ผู้เล่นที่มี Fallout 1 บน PC สามารถเอามาเล่นบนมือถือได้แล้วด้วย Open Source

 


เป็นเวลาเกือบ 26 ปีแล้วที่ตัวเกม Fallout ได้ปล่อยมาให้เล่นกันและนำเสนอโลกหลังหายนะสงครามนิวเคลียร์ และก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่มีแฟนๆ หลายคนทั่วโลก และตอนนี้ตัวเกมก็ได้กลายเป็น Open Source ให้เหล่าแฟนๆ เกมสามารถเอาไปต่อยอดและพัฒนาต่อ และหนึ่งในนั้นก็คือ คนเล่นจะสามารถเอาเกม Fallout  1 มาเล่นบนมือถือได้แล้ว


โดยวิธีการเข้าถึงนั้นคนเล่นจะต้องมีตัวเกม Fallout ภาคแรกบน PC ก่อน (หมายความว่าคนเล่นจะต้องซื้อเกมก่อน) จากนั้นก็คือก๊อปไฟล์เข้าไปในแอนดรอยด์ จากนั้นก็ติดตั้งโดยผ่าน fallout-ce.apk สำหรับแอนดรอยด์ ส่วน iOS นั้นจะต้องดาวโหลด fallout-ce.ipa โดยผ่านแอพ AltStore หรือ Sideloadly ซึ่งวิธีการติดตั้งรวมทั้งโหลดไฟล์เพิ่มเติมนั้นสามารถไปดูได้จากใน github


ทั้งนี้ตัวเกม Fallout 1 นั้นถูกออกแบบมาให้เล่นโดยใช้เม้าส์เป็นหลัก และมีการควบคุมต่างๆมากมายที่ต้องใช้ตำแหน่งที่แม่นยำซึ่งไม่สามารถทำได้ในนิ้ว ดังนั้น เมื่อคนเล่นบนมือถือจะต้องใช้นิ้วเลื่อนเหมือนใช้เม้าส์แทนการทัช แต่อย่างไรก็ตาม เพราะตัวเกมได้เป็น Open Source แล้ว นักพัฒนาจะสามารถหาทางปรับแต่งการควบคุมหรือการติดตั้งเกมที่ง่ายดายกว่านี้ได้ในอนาคต


สำหรับเกม "Fallout 1" นั้นเป็นเกม RPG ที่วางจำหน่ายในปี 1997 พัฒนาโดย Interplay Entertainment และ Black Isle Studios คนเล่นจะรับบทเป็นผู้ที่อยู่อาศัยในหลุมลบภัย 13 (Vault 13) ที่ต้องออกเดินทางสู่โลกภายนอกที่อันตรายเนื่องจากการหายตัวไปของผู้อยู่อาศัยใน Vault และต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้


ตัวเกมเวอร์ชั่น PC สามาถรหาซื้อได้แล้วทั้งบน STEAM และ Epic Games Store

ไม่มีความคิดเห็น